วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554


บันทึกการเรียนรู้ที่ 10

วันที่ 24 สิงหาคม 2554

-ทำไมต้องทำสื่อ 
 เพื่อรู้เทคนิคในการทำสื่อเพื่อนำไปพัฒนาในกสรสอนเด็ก
 ถ่ายทอดความรู้ ถ่ายทอดทักษะ
 สิ่งที่สร้างขึ้นมา / ผลิต
 ของจริง / สถานการณ์จริง

- ต้นแบบ 

  เพลง
 นิทาน
 เกมการศึกษา
 เทคนิค
          -  การเคลื่อนไหว คือ การเดิน - การหมุน    
          -  Popup
          -  เชื่อก
          -  ทำภาพนูน
          -  วัตถุเสมือน

- สื่อเป็นตัวถ่ายทอด  สื่อต้องมีโอกาสให้เด็กได้สังเกต
- สื่อต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้
- สื่อเป็นตัวถ่ายทอดความรู้และทักษะ
- อาจารย์ ยกตัวอย่างในการทำสื่อ พับ เช่น รูปสุนัข

ตัวกำกับ

- ตัวเด็ก :  แข็งแรงไหม ( ความแข็งแรงของสื่อ )
- สาระของเรื่อง เช่น
1. หน่วยของผลไม้
2. เคลื่อนไหวและจังหวะ

 -จะใช้ในเหตุการณ์ไหน จังหวะไหน                                                 

- อ่านเกมการศึกษา

-เสริมประสบการณ์ ของจริง นิทาน

-คำคล้องจอง ภาพต่างๆ

- เวลา : ประหยัดเวลา

- งบประมาณ

- การเคลื่อนไหวและจังหวะ

- ภาพ ( การประกอบอาหาร )
- เกมการศึกษา
 1.  กลางแจ้ง :  เครื่องเล่นสนาม เช่น ทราย , ล้อ

ยาง > คิดออกแบบเกม > กระโดด
 2.  ศิลปะสร้างสรรค์ : สีน้ำ , ดินน้ำมัน , สีเทียน
- เกมอิสระ : เล่นตามมุม
 การบ้าน


- ทำสื่อที่ทำจากขวดน้ำที่ใช้แล้ว ( ขยะจากขวดน้ำ นำมารีไชร์เคอร์ ) 4 คน ต่อ 1 ชิ้น งาน
- เด็กเรียนรู้อะไร
- วัตถุประสงค์
- วิธีทำ ( ถ่ายรูปตามลำดับขั้นตอน )
- อ่านเกมการศึกษา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น